Korea University of Media Art – chắp cánh cho giấc mơ nghệ thuật
Nói đến Hàn Quốc là nói đến nền công nghiệp giải trí cực phát triển và điều đó khiến các trường đại học nơi đây đang tập trung hết nguồn lực để mở ra các chuyên ngành phục vụ cho xu hướng này của các bạn trẻ tại Hàn Quốc và quốc tế. Nếu bạn đam mê ca hát, diễn xuất, truyền thông thì tại sao không chọn đại học dưới đây là điểm đến trong năm 2018.
I. Đôi nét về Đại học Nghệ thuật Truyền thông Hàn Quốc (KUMA)
Trường Đại học Nghệ thuật Truyền thông Hàn Quốc (KUMA) được thành lập năm 1993 bởi Hiệu trưởng Seong Ha Joo. Với định hướng phát triển năng động, sáng tạo, trường KUMA nhanh chóng vươn lên trở thành 10 trường Đại học hàng đầu điểm xếp hạng A do Bộ giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc trao tặng.
Các Hiệu trưởng trường luôn xác định, KUMA hoạt động với Sứ mệnh phải “Dựa trên cơ sở ý tưởng “Hongik Ingan (lòng tận tụy của nhân loại)” và “SushinJega (văn hoá đạo đức và quản lý)”, nhà trường giáo dục học sinh theo một triết lý theo đuổi lòng trung thành và lòng tận tụy để cống hiến cho sự thịnh vượng của xã hội. Chúng tôi đào tạo sinh viên như những chuyên gia, những người sẽ đóng vai trò quan trọng để tăng cường sự phát triển của đất nước thông qua nghiên cứu và học hỏi kiến thức một cách chuyên nghiệp”.
Không chỉ có vậy, KUMA cũng luôn hướng đến mục tiêu: Đào tạo ra các chuyên gia được trang bị kỹ năng xuất sắc trong các lĩnh vực tương ứng, kiến thức rộng về văn hoá, và những nhân cách sáng ngời; Củng cố ngôn ngữ và giáo dục chủ động để đào tạo sinh viên trở thành những con người toàn cầu, có thể cạnh tranh trên trường quốc tế.
2.Quy mô đào tạo:
Với lộ trình phát triển rõ ràng, chất lượng đào tạo tiêu chuẩn, KOREA UNIVERSITY OF MEDIA ARTS được gần 3500 sinh viên tin tưởng, lựa chọn là nơi gửi gắm tương lai của mình. Số lượng sinh viên quốc tế cũng không ngừng tăng qua các học kỳ, hiện đang có khoảng hơn 200 sinh viên theo học đến từ nhiều quốc gia châu Á và châu Mỹ.
Đúng như với tên gọi, nhà trường tập trung đào tạo về lĩnh vực HOT nhất hiện nay như truyền thông, truyền hình, nghệ thuật, làm đẹp, thiết kế Game. Đặc biệt, tại trường Đại học Nghệ thuật Truyền thông Hàn Quốc, sinh viên có thể chọn học theo hệ chương trình cử nhân bốn năm, chương trình liên kết ba năm hoặc chương trình học nghề hai năm.
Ngoài các khoa đào tạo chuyên sâu, trường còn có Trung tâm ngoại ngữ tiếng Hàn nhằm mục đích đào tạo tiếng Hàn Quốc cho các sinh viên quốc tế. Chương trình đào tạo tại trung tâm phong phú với các chương trình như tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, dự án cộng đồng,… Đội ngũ giảng viên chất lượng cùng trang thiết bị hiện đại, trung tâm luôn hướng đến tính hiệu quả của sinh viên, giúp sinh viên học tiếng Hàn hiệu quả và nhanh chóng làm quen với văn hóa xứ sở kim chi.
3.Cơ hội nghề nghiệp
Nền công nghiệp truyền thông, làm đẹp của Hàn Quốc đã trở thành thương hiệu và nguồn thu lợi lớn nhất của đất nước này. Nắm bắt được xu hướng phát triển ấy, lãnh đạo trường KOREA UNIVERSITY OF MEDIA ARTS đã tập trung vào tính thực tiễn, khả năng làm việc của sinh viên vào ngành nghề có giá trị cao. Vậy nên khi ra trường, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm, với thu nhập vài nghìn USD một tháng.
Đặc biệt, ngay trong thời gian theo học tại trường, các sinh viên còn được đích thân nhà trường giới thiệu cho các công việc làm thêm để vừa tích lũy kinh nghiệm, vừa kiếm ra thu nhập khoảng 1000- 1200 USD/ 1 tháng.
4. Chuyên ngành đào tạo:
Hệ Cử nhân 4 năm | Hệ liên kết 3 năm | Hệ liên kết 2 năm |
· Khoa Đạo diễn và Sản xuất· Khoa Công nghệ Âm nhạc và Âm thanh
· Khoa Sản xuất Film · Khoa Quảng cáo, Thiết kế sản phẩm VFX và bài đăng · Khoa Đồ họa Game · Khoa Diễn xuất · Khoa Sân khấu điện ảnh · Khoa Giáo dục trẻ em · Khoa Phúc lợi xã hội |
· Khoa Đạo diễn và Sản xuất· Khoa Điện ảnh
· Khoa Sản xuất và hiệu chỉnh Video · Khoa Công nghệ Âm nhạc và Âm thanh · Khoa Sản xuất Film · Khoa Quảng cáo, Thiết kế sản phẩm VFX và bài đăng · Khoa Sản xuất Video đặc biệt · Khoa Xây dựng Nội dung truyền thông · Khoa Sân khấu điện ảnh · Khoa Diễn xuất · Khoa Giáo dục trẻ em · Khoa Hiệu hứng Game |
· Khoa Làm đẹp và Tóc· Khoa Hàng không và Du lịch
· Khoa phát thanh và truyền hình · Khoa thiết kế · Khoa Thực hành âm nhạc · Khoa thiết kế Video 3D · Khoa Truyền thông NCO · Khoa Cảnh sát · Khoa Hàng không Trung Quốc · Khoa phúc lợi xã hội |
5.Học phí:
Khoa | Học phí/ kỳ(USD) |
Khối Truyền thông và nghệ thuật | 2.700 |
Khối khoa học xã hội | 2.000 |
Kỳ học tiếng Hàn | 3.600 |
Phí Ký túc xá | Phòng đôi | Phòng 3 người | Phòng 4 người |
1 tháng | $ 151 | $ 119 | $ 38 |
1 Năm | 1.650.000 KRW |
6.Chương trình hỗ trợ sinh viên Quốc tế
Đại học KOREA UNIVERSITY OF MEDIA ARTS cung cấp các suất học bổng khác nhau dựa trên số điểm thi tuyển sinh của sinh viên, tham gia vào hoạt động của trường, ngoài xã hội,… Ngoài ra, một số sinh viên quốc tế sẽ nhận được học bổng đặc biệttrong mỗi học kỳ và lệ phí đăng ký được miễn. Mỗi học kỳ, sinh viên quốc tế được khấu trừ 20% học phí.
Nhà trường luôn hỗ trợ các hoạt động nhóm và cung cấp các phòng câu lạc bộ giúp sinh viên nước ngoài thư giãn và học tiếng Hàn cùng một lúc. Sinh viên cũng được trao cơ hội để khám phá nhiều địa điểm lịch sử của Hàn Quốc trong mỗi học kỳ để hiểu về văn hoá Hàn Quốc tốt hơn.
7.Điều kiện
- Đã tốt nghiệp THPT, điểm trung bình cấp 3 trên 5.0
- Không quá năm thứ 3 tại Đại học, Cao đẳng
- Chứng chỉ TOPIK 2 trở lên
Cơ hội xin VISA THẲNG của trường
Trong năm 2018, trường KUMA sẽ được lên top trường 1% và trở thành trường Đại học ưu tiên. Như vậy, các học sinh quốc tế khi đỗ vào trường KUMA sẽ được cấp VISA THẲNG.
Hồ sơ đăng ký bao gồm
- Đơn xin ứng tuyển
- 04 ảnh thẻ cỡ hộ chiếu (3,5×4,5 cm), 04 ảnh 4x 6 cm
- Bằng tốt nghiệp THPT
- Học bạ THPT
- 02 bản sao công chứng giấy khai sinh, sổ hộ khẩu
- Bằng TOPIK 2 trở lên
- 01 bản sao hộ chiếu, CMTND của thí sinh và bố mẹ
- Sơ yếu lý lịch; Giấy khám sức khỏe
- Sổ tiết kiệm với số dư tài khoản: 5.000$ (trước 6 tháng)